Theo chúng tôi ghi nhận từ phía khách hàng, bắt đầu khoảng 22h ngày 26/07/2017, hệ thống tiếp nhận tờ khai thuế qua mạng của tổng cục thuế bắt đầu xuất hiện lỗi "Cảnh báo: Lỗi hệ thống: java.sql.SQLException: ORA-01653: unable to extend table IHTKK_OWNER.IHTKK_TBAO_SIGNERROR_BUFFER by 8192 in tablespace IHTKK_TEMP". Rất nhiều bạn đọc đã phản hồi lại để hỏi cách khắc phục, tuy nhiên lỗi này là do hệ thống của tổng cục thuế nên người nộp thuế không thể nộp được bất kì hồ sơ thuế XML nào kể cả kê khai trực tuyến cũng không nộp được. 

Lỗi hệ thống java.sql.SQLException

    Thời hạn kê khai thuế quý 2/2017 không còn nhiều, để tránh trường hợp bị phạt, bị nhỡ việc thì người nộp thuế cần lưu ý như sau:
- Tiếp tục theo dõi trên Internet, mạng xã hội về tình trạng của hệ thống tiếp nhận tờ khai thuế qua mạng và thỉnh thoảng vào nộp lại. Nếu hệ thống của tổng cục thuế không được khắc phục sớm thì doanh nghiệp nên nộp ngay hồ sơ thuế bản cứng (in ra giấy).
- Đối với người nộp thuế cần nộp gấp 1 số tờ khai như Thông báo phát hành hóa đơn, nộp lại hồ sơ thuế điều chỉnh (khi chuẩn bị quyết toán)...các bạn có thể in ra bản cứng để nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế đang quản lý doanh nghiệp mình. Chú ý khi in ra giấy thì in trực tiếp trên phần mềm HTKK thì mới có mã vạch, nếu in từ file XML được kết xuất ra từ HTKK thì cơ quan thuế sẽ không tiếp nhận).

- Liên hệ với tổng cục thuế theo thông tin: Số điện thoại hỗ trợ: 04.37689679 (số máy lẻ: 2180). Email: nhomhttdt@gdt.gov.vn.

    Các hệ thông giao dịch điện tử khác như: Nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực vẫn hoạt động bình thường

    Bạn đọc cần sửa các lỗi khác thì tham khảo => Hỗ trợ sửa lỗi kê khai thuế qua mạng

Tags: